Bệnh nhân hồi phục nhanh sau khi được mổ khối u nặng hơn 7 kilogam

Thứ tư - 26/10/2022 23:34
Vào chiều ngày 13/10/2022, chúng tôi có cuộc ghé thăm bệnh nhân Y. Th 41 tuổi, trú tại xã Đăk Rơ Wa, thành phố Kon Tum đang được điều trị tại khoa Ung bướu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Gặp chúng tôi, chị Y. Th rất vui vẻ tiếp chuyện.
Trước đó, vào ngày 07/10/2022, ê kíp phẫu thuật gồm BS.CKI Đinh Hữu Hòa, BS.CKI Võ Thị Ngọc Thu, BS.CKI Tôn Anh Sang đã tiến hành mổ lấy u xơ tử cung nặng hơn 7 kilogam cho bệnh nhân, đến nay bệnh nhân đã hồi phục sức khỏe chuẩn bị ra viện.
Kíp phẫu thuật của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum
mổ lấy khối u hơn 7 kiloggam

 
Theo BS.CKI Đinh Hữu Hòa cho biết, ca mổ kéo dài hơn hai tiếng đồng hồ, được xác định là khối u lớn dính các cơ quan lân cận như ruột già, bàng quang, thành bụng. Trong quá trình phẫu thuật cho người bệnh, kíp mổ phải truyền 1 đơn vị máu do máu ứ đọng trong khối u nên khi mổ người bệnh bị mất máu. Hiện tại, bệnh nhân đã ổn định, đang trong quá trình hồi phục tốt.
Chị Y. Th cho biết chị phát hiện khối u vào năm 2016, lúc đó đang mang thai đứa con thứ ba được 1 tháng. Khi đi siêu âm, các bác sĩ phát hiện có khối u và khuyên nên bỏ thai để giữ sức khỏe làm phẫu thuật lấy u, nhưng chị vẫn quyết định sinh con. Sau khi sinh, bác sĩ có khuyên nuôi con đủ 9 tháng quay lại để mổ lấy khối u. Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn, con còn nhỏ nên chị không thực hiện theo lời dặn của các bác sĩ, mặt khác lúc đó khối u vẫn chưa to, chị vẫn làm việc và sinh hoạt bình thường.
Gần 2 năm trở lại đây, khối u phát triển to, làm cho cuộc sống sinh hoạt của chị gặp nhiều khó khăn, song chị lại lo sợ khối u to quá, mổ muộn sẽ gây tử vong, hoặc nếu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum không mổ được, phải giới thiệu lên tuyến trên thì tốn kém, gia đình chị không đủ kinh phí chi trả, do đó chị cố chịu đựng và cũng không đi khám.
Đầu tháng 10/2022, do bị sốt siêu vi nên chị được người nhà đưa đến Trạm Y tế khám bệnh và được giới thiệu lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum để được tư vấn, khám bệnh và điều trị. Được các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh tư vấn, hướng dẫn giải thích nên chị đồng ý phẫu thuật.

 
BS.CKI Đinh Hữu Hòa – Trưởng khoa ung bướu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum  thăm khám bệnh nhân Y.Th sau mổ khối u
 
Trong những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đã chú trọng phát triển kỹ thuật chuyên môn, nhiều trường hợp người bệnh được khám bệnh, điều trị tại chỗ mà không phải chuyển lên tuyến trên, giảm chi phí không cần thiết cho người bệnh và người nhà người bệnh, tạo được niềm tin cho người bệnh tỉnh nhà.
Chị Y.Th gửi lời cám ơn đến các bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Chị nói nếu biết như vậy, chị đã sớm đến Bệnh viện để được chữa bệnh. Chị cho biết khi trở về, chị sẽ tích cực vận động những người có hoàn cảnh như chị đến bệnh viện để được khám, chữa bệnh sớm hơn không phải chịu đựng và lo lắng như chị./.
Bạch Vân
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THÔNG BÁO
 
 
Cau chuyen CDS
 
DỊCH VỤ CÔNG
 
Ảnh hoạt động ngành Y tế

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, nội dung cung cấp trên Trang thông tin điện tử Sở Y tế:

Thống kê
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay6,503
  • Tháng hiện tại136,423
  • Tổng lượt truy cập4,993,191
Banner dinh duong me va be
 
 
VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH

1473/SYT-NVYD

V/v bảo đảm cung ứng thuốc phòng, chống dịch bệnh và nhu cầu sử dụng thuốc trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5

Thời gian đăng: 24/04/2024

lượt xem: 29 | lượt tải:7

136/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Y Thương)

Thời gian đăng: 24/04/2024

lượt xem: 33 | lượt tải:9

137/QĐ-SYT

Quyết định Về việc cấp Giấy phép hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đợt 04 năm 2024

Thời gian đăng: 24/04/2024

lượt xem: 26 | lượt tải:9

138/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (A Nhung)

Thời gian đăng: 24/04/2024

lượt xem: 30 | lượt tải:7

118/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Phan Thái Thị Hạnh)

Thời gian đăng: 08/04/2024

lượt xem: 314 | lượt tải:45