Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum tiếp nhận chuyển giao phẫu thuật nội soi khớp vai và thay khớp gối

Thứ tư - 27/04/2022 21:00
Trong 2 ngày 22 và 23/4/2022, khoa Ngoại chấn thương – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đã thực hiện phẫu thuật thành công cho 06 bệnh nhân gặp tổn thương nặng khớp gối và bệnh lý khớp vai dưới sự hỗ trợ, chuyển giao kỹ thuật của Đoàn công tác của Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh do PGS.TS.BS Bùi Hồng Thiên Khanh – Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình làm trưởng đoàn.
Phẫu thuật thay khớp gối nhân tạo là 1 trong những kỹ thuật cao được thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum nhằm đáp ứng nhu cầu thăm khám, điều trị bệnh về khớp của nhân dân tỉnh nhà. Với đợt chuyển giao lần này, các bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum được hướng dẫn xử lý các trường hợp bệnh nhân bị tổn thương nặng, phức tạp trong phẫu thuật thay khớp gối. Bên cạnh đó, các bệnh nhân mắc bệnh lý khớp vai cũng được thăm khám, giải thích, tư vấn và đưa ra phương án xử lý phù hợp. Đã có 04 bệnh nhân đau nhức vai lâu năm, tổn thương khớp vai do chơi thể thao, tai nạn sinh hoạt… được thực hiện phẫu thuật nội soi trong đợt này. Phẫu thuật nội soi khớp vai là một trong những kỹ thuật cao, đòi hỏi các bác sỹ không chỉ cần nắm vững về lý thuyết mà còn thuần thục thực hành chuyên sâu và kinh nghiệm.
 
PGS.TS.BS Bùi Hồng Thiên Khanh thăm khám cho bệnh nhân
tại khoa Ngoại Chấn thương – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum

BSCKII A Bên – Phó trưởng khoa Ngoại Chấn thương, cho biết: “Khớp vai là tâm vận động của cơ thể, do vậy dễ bị các tổn thương mang tính đặc thù như: rách chóp xoay, rách gân, rách sụn viền, viêm co rút… dẫn tới hiện tượng đau vai, cứng khớp, mất chức năng vận động khớp vai. Nguyên nhân dẫn tới các tổn thương trên do vận động thể dục - thể thao, vận động không đúng cách, bị các tổn thương do tai nạn giao thông… Nội soi khớp vai là phương pháp phẫu thuật ít xâm lấn, giúp điều trị chọn lọc các cấu trúc thương tổn nhằm đạt kết quả tối ưu, giảm thiểu nguy cơ gây tổn thương thêm do mổ mở. Ưu điểm của kỹ thuật này giúp giảm đau sau mổ, giảm thời gian nằm viện và chi phí điều trị, ít biến chứng sau phẫu thuật và người bệnh sớm phục hồi sau mổ”.
 
Thực hiện phẫu thuật nội soi khớp vai tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum
 
Hiện tại sau phẫu thuật, cả 06 bệnh nhân đều đang phục hồi tốt, tiếp tục được chăm sóc, điều trị và phục hồi chức năng tại khoa Ngoại Chấn thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. BSCKII Phạm Thanh Việt – Trưởng khoa Ngoại Chấn thương, cho biết: “Với sự hỗ trợ của các chuyên gia, bác sỹ hàng đầu chuyên khoa chấn thương chỉnh hình đến từ Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi đã và sẽ tiếp tục thực hiện tốt, hiệu quả nhiều kỹ thuật mới, hiện đại. Với sự nỗ lực này, khoa Ngoại Chấn thương nói riêng và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum nói chung mong muốn đem đến dịch vụ y tế chất lượng, tiết kiệm tài chính để phục vụ nhân dân, qua đó nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, sự hài lòng người bệnh”./.
 
Nguyễn Hà My
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THÔNG BÁO
 
 
Cau chuyen CDS
 
DỊCH VỤ CÔNG
 
Ảnh hoạt động ngành Y tế

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, nội dung cung cấp trên Trang thông tin điện tử Sở Y tế:

Thống kê
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm39
  • Hôm nay3,071
  • Tháng hiện tại150,109
  • Tổng lượt truy cập5,006,877
Banner dinh duong me va be
 
 
VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH

145/QĐ-SYT

Quyết định Về việc cấp, điều chỉnh Chứng chỉ hành nghề dược đợt 03 năm 2024

Thời gian đăng: 26/04/2024

lượt xem: 32 | lượt tải:11

141/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Lê Thị Hoài Thương)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 47 | lượt tải:15

142/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Nông Văn Vinh)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 47 | lượt tải:16

143/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Y Phan)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 47 | lượt tải:12

144/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Đinh Thị Tâm)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 44 | lượt tải:11