Hội nghị trực tuyến công tác phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Kon Tum

Thứ năm - 10/02/2022 01:45
Chiều ngày 08/02/2022, đồng chí Lê Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 (viết tắt là Ban Chỉ đạo) tỉnh Kon Tum chủ trì Hội nghị trực tuyến công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Lê Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo khai mạc Hội nghị
 
Tham gia tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Y Ngọc – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo; TS.BSCKII. Võ Văn Thanh – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo và các thành viên Ban Chỉ đạo. Tham dự Hội nghị ở 10 điểm cầu của huyện, thành phố có Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND huyện, thành phố; đại diện các ban, ngành, đoàn thể; Giám đốc và các bộ phận có liên quan của Trung tâm Y tế các huyện, thành phố.
 
TS.BSCKII. Võ Văn Thanh – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu tại Hội nghị
 
Tại Hội nghị, TS.BSCKII. Võ Văn Thanh – Giám đốc Sở Y tế báo cáo kết quả chỉ đạo thực hiện các biện pháp, phương án đáp ứng với dịch COVID-19 trên địa bàn trong thời gian qua, dự thảo phương hướng nhiệm vụ thời gian tới của Ban Chỉ đạo tỉnh. Lãnh đạo các địa phương và các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh tích cực thảo luận và đề xuất nhiều giải pháp theo lĩnh vực, địa bàn quản lý.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Y Ngọc yêu cầu nêu cao vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Chú trọng công tác tuyên truyền cung cấp thông tin cho Nhân dân từng vùng cụ thể theo cấp độ dịch của từng địa bàn...
 
Đồng chí Y Ngọc Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phát biểu tại Hội nghị
 
Sau khi nghe các ý kiến thảo luận của đại biểu tại các điểm cầu, Đồng chí Lê Ngọc Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh kết luận Hội nghị như sau: (1) Các sở, ban ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, các bộ, ngành Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh(2) Tăng cường tổ chức truyền thông cung cấp thông tin để mỗi người dân nhận thức và chấp hành các quy định phòng chống dịch, đảm bảo tuân thủ các quy định về cách ly F0, F1 tại nhà. Khi phát hiện các ổ dịch, các huyện, thành phố khẩn trương khoanh vùng và triển khai các biện pháp theo từng cấp độ dịch để khống chế, dập dịch kịp thời. Tăng cường triển khai hoạt động các trạm y tế lưu động, Tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng kịp thời; đảm bảo công tác quản lý, kiểm tra, giám sát, hỗ trợ và an sinh xã hội cho việc cách ly F0, F1 tại nhà. Sẵn sàng cho việc tổ chức triển khai thực hiện các khu điều trị F0 tập trung khi cần thiết. Tiếp tục triển khai tổ chức công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 bảo đảm an toàn, theo đúng tiến độ của kế hoạch đã phê duyệt. (3) Huy động lực lượng đoàn viên thanh niên tích cực tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19, hỗ trợ cho ngành Y tế và chính quyền địa phương chăm sóc, tư vấn cho các trường hợp F0 cách ly điều trị tại nhà kịp thời. Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 với mục tiêu nhanh nhất, an toàn nhất, hiệu quả nhất, góp phần bảo vệ an toàn sức khỏe của Nhân dân. (4) Sở Y tế tăng cường tổ chức tập huấn để đảm bảo hoạt động cho các trạm y tế lưu động; thực hiện nghiêm việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế theo chỉ đạo của Chính phủ. (5) Các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, theo chức năng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong công tác phòng chống dịch, đáp ứng kịp thời với các tình huống, diễn biến của dịch; khuyến khích cán bộ, công chức và người lao động chủ động xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 theo khuyến cáo của ngành Y tế./.
 Dương Văn Lợt
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum
 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 
Cau chuyen CDS
 
DỊCH VỤ CÔNG
 
Ảnh hoạt động ngành Y tế

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, nội dung cung cấp trên Trang thông tin điện tử Sở Y tế:

Thống kê
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay2,976
  • Tháng hiện tại99,342
  • Tổng lượt truy cập4,956,110
Banner dinh duong me va be
 
 
VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH

118/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Phan Thái Thị Hạnh)

Thời gian đăng: 08/04/2024

lượt xem: 214 | lượt tải:35

119/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Y Thắng)

Thời gian đăng: 08/04/2024

lượt xem: 197 | lượt tải:0

120/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Đinh Thị Tâm))

Thời gian đăng: 08/04/2024

lượt xem: 210 | lượt tải:28

121/QĐ-SYt

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Đặng Thị Trâm)

Thời gian đăng: 08/04/2024

lượt xem: 253 | lượt tải:34

1198/SYT-TCHC

V/v triển khai sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung, tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thời gian đăng: 08/04/2024

lượt xem: 226 | lượt tải:21