Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum triển khai tốt công tác cải cách hành chính, thực hiện các giải pháp cải tiến quy trình và thủ tục trong khám bệnh rút ngắn thời gian chờ và tăng sự hài lòng của người bệnh

Thứ năm - 03/06/2021 03:59
Trên cơ sở Quyết định số 1313/QĐ-BYT ngày 22/4/2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc hướng dẫn quy trình khám bệnh tại Khoa Khám bệnh của bệnh viện; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum  đã chỉ đạo, hướng dẫn các khoa, phòng thực hiện các biện pháp cải tiến quy trình và thủ tục trong khám bệnh, rút ngắn thời gian chờ, tránh gây phiền hà và giúp người bệnh biết rõ quy trình khám bệnh để cùng phối hợp với bệnh viện trong quá trình khám bệnh.
 
Người bệnh chờ khám theo sơ đồ chỉ dẫn tại Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh
Theo đó, quy trình khám bệnh được Bệnh viện in niêm yết rất dễ nhìn, dễ hiểu ở nhiều địa điểm tại Khoa Khám bệnh; hệ thống bảng biểu chỉ dẫn chi tiết để người bệnh và người nhà người bệnh thực hiện các trình tự đăng ký, khám, xét nghiệm, làm các cận lâm sàng, chẩn đoán, thanh toán viện phí, nhận thuốc…Với Quy trình khám bệnh này, đã giúp cho người bệnh tới khám bệnh thực hiện 01 vòng khép kín, ít tốn thời gian, tiện lợi, bên cạnh đó còn giúp cho các thầy thuốc tiết kiệm được thời gian trong việc giải quyết  khối lượng người bệnh đến khám, hạn chế được tình trạng ùn tắc, quá tải… mang lại sự hài lòng cho người bệnh và người nhà người bệnh khi đến khám bệnh tại Bệnh viện.   
Cùng với đó, trong thời qua, Bệnh viện đã cải tiến, bổ sung thêm hình thức đăng ký khám bệnh trực tuyến tại đơn vị nhằm giảm tải số bệnh nhân chờ đăng ký khám trực tiếp tại quầy bằng cách người bệnh có thể đăng ký qua hệ thống website: www.bvtkontum.com.vn sau đó đến Bệnh viện xác minh và làm thủ tục đăng ký để khám hoặc đăng ký qua tổng đài: 02603.700.555 để thực hiện theo hướng dẫn.

 
Các biển thông báo và sơ đồ chỉ dẫn tại Khoa Khám bệnh,Bệnh viện Đa khoa tỉnh
 
Quầy đăng ký khám bệnh tại Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum thường xuyên kiện toàn tổ chức, cải thiện điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, nâng cao chất lượng các dịch vụ khám chữa bệnh, tăng sự hài lòng của người bệnh. Ngoài ra, Bệnh viện đã chú trọng triển khai công tác quản lý chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh theo Thông tư số 19/2013/TT-BYT ngày 12/7/2013 của Bộ Y tế; thành lập thành lập mạng lưới quản lý chất lượng tại các khoa, phòng; đây là một giải pháp về mặt tổ chức, chính sách hết sức quan trọng trong nâng cao chất lượng hoạt động Bệnh viện.  
Bệnh viện luôn quan tâm, vận động viên chức, người lao động của đơn vị thực hiện tốt quy tắc ứng xử, hưởng ứng hiệu quả phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” do Bộ Y tế phát động. Ban Giám đốc Bệnh viện đã chỉ đạo xây dựng và tổ chức thực hiện Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin; đẩy mạnh việc xây dựng, cải tạo, sửa chữa, nâng cấp thay thế hạ tầng mạng LAN và ứng dụng phần mềm quản lý bệnh viện; thực hiệncông khai giờ khám bệnh, quy trình khám bệnh, bảng giá dịch vụ, đối tượng ưu tiên, sơ đồ khoa, phòng, hòm thư góp ý, đường dây nóng, quyền và nghĩa vụ của người bệnh, nhân viên y tế để người bệnh, người nhà người bệnh dễ quan sát, thực hiện.

 
Người bệnh và người nhà người bệnh đang thanh toán viện phí
Trong giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch COVID-19, Bệnh viện đã thực hiện đầy đủ các quy định theo Bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và các bệnh viêm đường hô hấp cấp như: Tổ chức phân luồng lối ra, lối vào, lối dành cho người bệnh cấp cứu, lối cho người có ho, sốt… có yếu tố dịch tễ liên quan. Thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế bằng QR Code phục vụ người dân có thể “Khai báo y tế” trong quá trình ĐI VÀ ĐẾN hay còn gọi là “CHECK-IN/CHECK-OUT” y tế bằng mã QR Code tại các địa điểm yêu cầu khai báo theo quy định của Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế và của Sở Y tế; đối với người chưa có điện thoại thông minh sẽ cung cấp thông tin cho nhân viên y tế khai báo y tế trên máy vi tính, kiểm soát chặt chẽ người ra vào. Bệnh viện cũng đã tăng cường chỉ đạo thực hiện các giao dịch điện tử trong thu, chi tài chính; các thủ tục hành chính trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh đã được rà soát, đánh giá, kiểm tra thường xuyên theo hướng tinh giản, gọn nhẹ, tạo điều kiện cho người dân tham gia sử dụng các dịch vụ y tế thuận lợi, rút ngắn thời gian chờ và tăng sự hài lòng của người bệnh với Bệnh viện./.
Bài và ảnh: Dương Văn Lợt
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum.

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Cau chuyen CDS
 
BỘ PHÁP ĐIỂN
DỊCH VỤ CÔNG
 
Ảnh hoạt động ngành Y tế

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, nội dung cung cấp trên Trang thông tin điện tử Sở Y tế:

Thống kê
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay9,002
  • Tháng hiện tại60,225
  • Tổng lượt truy cập7,035,560
Banner dinh duong me va be
 
VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH

4566/SYT-ATTP

V/v đề nghị phối hợp báo cáo kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 13/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ năm 2024

Thời gian đăng: 07/11/2024

lượt xem: 22 | lượt tải:12

613/QĐ-SYT

Quyết định Về việc cấp, cấp lại Giấy phép hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đợt 17 năm 2024

Thời gian đăng: 31/10/2024

lượt xem: 60 | lượt tải:30

614/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Lê Thị Bình)

Thời gian đăng: 31/10/2024

lượt xem: 88 | lượt tải:22

602/QĐ-SYT

Quyết định Về việc cấp, điều chỉnh Chứng chỉ hành nghề dược đợt 08 năm 2024

Thời gian đăng: 25/10/2024

lượt xem: 85 | lượt tải:46

561/QĐ-SYT

Quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược và Giấy chứng nhận đạt “Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc” (Nhà thuốc Tây Thành)

Thời gian đăng: 18/10/2024

lượt xem: 268 | lượt tải:36