Sở Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác quản lý, cách ly, điều trị người mắc COVID-19 tại nhà

Thứ năm - 31/03/2022 03:19
Chiều ngày 23/3/2022, Sở Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác quản lý, cách ly, điều trị người mắc COVID-19 tại nhà.
Tại điểm cầu trực tuyến của Sở Y tế có TS.BSCKII Võ Văn Thanh, Giám đốc Sở Y tế chủ trì Hội nghị, cùng BS.CKII Trần Ái, Phó Giám đốc Sở Y tế; đại diện lãnh đạo và chuyên viên có liên quan của các phòng Nghiệp vụ Y Dược, Kế hoạch – Tài chính, Tổ chức – Hành chính Sở Y tế; đại diện lãnh đạo và đại diện khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Truyền thông, giáo dục sức khỏe và cán bộ có liên quan của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật; đại diện lãnh đạo, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu & Chống độc, đơn vị điều trị COVID-19 của Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
 
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu trực tuyến của Sở Y tế

Tại điểm cầu trực tuyến của Bệnh viện ĐKKV Ngọc Hồi, Bệnh viện dã chiến số 1 tỉnh Kon Tum có đại diện lãnh đạo đơn vị và các khoa, phòng, bộ phận liên quan. Điểm cầu trực tuyến của Trung tâm Y tế các huyện, thành phố có Giám đốc, Phó Giám đốc phụ trách lĩnh vực điều trị COVID-19 tại nhà và các khoa, phòng, bộ phận liên quan; lãnh đạo các Trạm Y tế, phòng khám đa khoa khu vực trực thuộc và đại diện Phòng Y tế các huyện, thành phố tham dự.
Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe đại diện phòng Nghiệp vụ Y Dược Sở Y tế báo cáo tóm tắt tình hình triển khai công tác quản lý, điều trị COVID-19 tại nhà trên địa bàn tỉnh Kon Tum; tiếp đó đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế các huyện, thành phố báo cáo tóm tắt công tác triển khai thực hiện điều trị COVID-19 tại nhà, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện và đề xuất các giải pháp để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu trực tuyến của Sở Y tế
 
Phát biểu tại Hội nghị, BS.CKII Trần Ái, Phó Giám đốc Sở Y tế - Trưởng Tiểu ban điều trị đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị khắc phục những khó khăn trước mắt để thực hiện tốt công tác quản lý, cách ly, điều trị người mắc COVID-19 tại nhà trong thời gian vừa qua. Đặc biệt một số xã, phường, thị trấn đã tham mưu kịp thời để chính quyền tích cực tham gia công tác quản lý, điều trị COVID-19 tại nhà; sự hỗ trợ của chính quyền về nguồn lực cũng đã giúp nâng cao chất lượng công tác điều trị COVID-19 tại nhà. Mặt khác, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện dã chiến số 1 tỉnh Kon Tum đã tích cực hỗ trợ, tư vấn về chuyên môn, hội chẩn các trường hợp ca bệnh khó, bệnh nặng giúp giảm thiểu nguy cơ tử vong cho người mắc COVID-19 trong thời gian vừa qua. Trong thời gian tới, đề nghị Trung tâm Y tế các huyện, thành phố tiếp tục tăng cường hỗ trợ nguồn lực cho Trạm Y tế các xã, phường, thị trấn để thực hiện tốt công tác điều trị COVID-19 tại nhà, tổ chức tập huấn, hướng dẫn cụ thể về tư vấn liên quan đến điều trị COVID-19 tại nhà cho nhân viên y tế tuyến xã để tăng cường và nâng cao chất lượng công tác truyền thông, tư vấn điều trị COVID-19 tại nhà. Các Trạm Y tế và phòng khám đa khoa khu vực trên địa bàn rà soát, tổ chức tốt việc quản lý F0 tại Trạm Y tế, áp dụng các mô hình quản lý linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương (từ  khâu tiếp nhận các trường hợp khai báo mắc COVID-19, tổ chức đánh giá, phân loại F0, thực hiện công tác tư vấn cho F0 điều trị tại nhà, tổ chức quản lý, theo dõi sức khỏe cho F0 tại nhà cho đến tăng cường quản lý rác thải phát sinh từ hoạt động cách ly, điều trị COVID-19 tại nhà). Cập nhật những hướng dẫn mới liên quan đến quản lý, điều trị COVID-19 tại nhà, đồng thời giảm thiểu các thủ tục hành chính gây phiền hà và tăng cường tính tiếp cận với cơ sở y tế cho người dân trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó tích cực tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tuyến huyện và xã hỗ trợ nguồn nhân lực, kinh phí để nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, điều trị COVID-19 tại nhà trên địa bàn.
 
TS.BSCKII Võ Văn Thanh, Giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, TS.BSCKII Võ Văn Thanh, Giám đốc Sở Y tế biểu dương kết quả triển khai công tác điều trị COVID-19 tại nhà của các đơn vị trong thời gian vừa qua, ghi nhận những nỗ lực của toàn bộ hệ thống y tế, đặc biệt đối với nhân viên y tế tuyến cơ sở trong thời gian vừa qua, góp phần quan trọng trong việc tổ chức tốt công tác điều trị COVID-19 tại nhà. Đồng thời, TS.BSCKII Võ Văn Thanh cũng nhấn mạnh: Trong thời gian vừa qua, mặc dù số ca mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh tăng nhanh nhưng tỷ lệ ca mắc COVID-19 nặng chiếm rất ít cho thấy hiệu quả của chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 của ngành Y tế triển khai trong thời gian vừa qua. Để đạt hiệu quả cao trong điều trị COVID-19, đề nghị Trung tâm Y tế huyện khẩn trường vận hành hệ thống ô xy lỏng, luân chuyển, trang bị bình ô xy di động, máy tạo ô xy cho các Trạm Y tế. Tiếp tục nâng cao năng lực năng lực hồi sức cấp cứu và đẩy mạnh hoạt động đánh giá, phân loại mức độ mắc COVID-19 qua đó có phương án điều trị phù hợp. Khuyến khích các nhà thuốc, quầy thuốc trên địa bàn huyện cung ứng thuốc kháng vi rút và tăng cường công tác kê đơn thuốc để điều trị cho đối tượng cần sử dụng, góp phần hạn chế thấp nhất mức độ chuyển nặng của người mắc COVID-19 khi điều trị tại nhà. Tiếp tục học hỏi, vận dụng linh hoạt mô hình quản lý, điều trị COVID-19 của các địa phương đã triển khai có hiệu quả được chia sẻ tại Hội nghị để áp dùng phù hợp tại địa phương. Đẩy mạnh công tác truyền thông, tư vấn, hướng dẫn cho người mắc COVID-19 điều trị tại nhà, hướng dẫn người nhà của F0 các biện pháp giảm thiểu lây nhiễm SARS-CoV-2 từ F0 và tăng cường tư vấn về chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19 cho người đã mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh. TS.BSCKII Võ Văn Thanh cũng yêu cầu Trung tâm Y tế các huyện, thành phố tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vắc xin COVID-19 và chuẩn bị sẵn sàng để tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi. Tích cực tham mưu cho Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã huy động, hỗ trợ nguồn lực cho công tác phòng chống dịch COVID-19 nói chung, công tác điều trị COVID-19 tại nhà nói riêng./.
Hoàng Long Quân – Sở Y tế
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 
Cau chuyen CDS
 
DỊCH VỤ CÔNG
 
Ảnh hoạt động ngành Y tế

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, nội dung cung cấp trên Trang thông tin điện tử Sở Y tế:

Thống kê
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay6,231
  • Tháng hiện tại213,012
  • Tổng lượt truy cập4,841,491
Banner dinh duong me va be
 
 
VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH

107/QĐ-SYT

Quyết định Về việc cấp Giấy phép hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đợt 02 năm 2024

Thời gian đăng: 26/03/2024

lượt xem: 43 | lượt tải:19

104/QĐ-SYT

Quyết định Về việc cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược và Giấy chứng nhận Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc đợt 02 năm 2024

Thời gian đăng: 24/03/2024

lượt xem: 75 | lượt tải:18

94/QĐ-SYT

Quyết định Về việc cử ông Từ Xuân Toàn đi học bồi dưỡng Nghiệp vụ Thanh tra viên chính

Thời gian đăng: 13/03/2024

lượt xem: 362 | lượt tải:45

823/SYT-NVYD

V/v hướng dẫn một số nội dung liên quan đến khám sức khỏe tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

Thời gian đăng: 13/03/2024

lượt xem: 329 | lượt tải:40

791/QĐ-SYT

Về việc cấp Giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (NHA KHOA ONLY)

Thời gian đăng: 08/03/2024

lượt xem: 512 | lượt tải:34