Khởi động Dự án “Hãy nắm tay tôi – II” tại tỉnh Kon Tum

Thứ năm - 31/03/2022 03:24
Sáng ngày 30/3/2022, tại Khách sạn Đông Dương, thành phố Kon Tum, Sở Y tế phối hợp với Viện Dân số, Sức khỏe và Phát triển trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị khởi động dự án “Hãy nắm tay tôi – II” tại tỉnh Kon Tum.
ThS.BS Đỗ Ngọc Hòa, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu khai mạc Hội nghị
 
Dự và chủ trì có ThS.BS Đỗ Ngọc Hòa, Phó Giám đốc Sở Y tế; bà Nguyễn Thị Yên, Giám đốc dự án và ông Vũ Công Nguyên, Phó Viện trưởng Viện Dân số, Sức khỏe và Phát triển. Các đại biểu tham dự là đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Ngoại vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công an tỉnh; Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh; Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh; Hội Điều dưỡng; Báo Kon Tum; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum; Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật; Bệnh viện Y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng; Bệnh viện Đa khoa Vạn Gia An. Đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thụ hưởng dự án tại huyện Kon Rẫy gồm Ủy ban nhân dân huyện Kon Rẫy; Ủy ban nhân dân các xã Tân Lập, Đăk Ruồng và thị trấn Đăk Rve; Trung tâm Y tế huyện Kon Rẫy; Trạm Y tế các xã Tân Lập, Đăk Ruồng và Phòng khám Đa khoa khu vực Đăk Rve.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, ThS.BS Đỗ Ngọc Hòa, Phó Giám đốc Sở Y tế đánh giá những hoạt động của dự án mang tính nhân văn, hỗ trợ nhóm người yếu thế trong xã hội góp phần giúp người khuyết tật được chăm sóc sức khỏe, tiếp cận các dịch vụ y tế một cách tốt nhất; đề nghị các đại biểu thảo luận, tham gia ý kiến về các vấn đề liên quan để tìm ra giải pháp tốt nhất hướng đến chăm sóc hỗ trợ người khuyết tật và triển khai các hoạt động của dự án kịp tiến độ và đảm bảo chất lượng.

 
Quang cảnh Hội nghị
 
Tại Hội nghị, các chuyên gia đánh giá độc lập của Dự án trình bày một số kết quả sơ bộ đánh giá nhu cầu và tính khả thi triển khai dự án và bà Nguyễn Thị Yên, Giám đốc dự án giới thiệu về dự án, kế hoạch hoạt động năm thứ nhất của dự án. Theo đó, dự án “Hãy nắm tay tôi – II” có tên gọi đầy đủ là “Cải thiện dịch vụ chăm sóc và trợ giúp xã hội cho người khuyết tật nặng ở các tỉnh Bình Định, Quảng Nam, Kon Tum” do Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, Viện Dân số, Sức Khỏe và Phát triển được giao làm chủ Dự án và phối hợp với các cơ quan đầu mối tại các tỉnh địa bàn dự án để tổ chức thực hiện. Tại tỉnh Kon Tum, Sở Y tế là cơ quan đầu mối phối hợp thực hiện dự án tại tỉnh Kon Tum.
 
Đại biểu tham dự cuộc họp chụp ảnh lưu niệm
 
Mục tiêu chính của Dự án hướng tới cải thiện chất lượng cuộc sống của người khuyết tật thông qua việc tăng cường chăm sóc và trợ giúp xã hội cho người khuyết tật nặng tại tỉnh Kon Tum; hỗ trợ hướng đến đảm bảo tính liên tục trong dịch vụ chăm sóc người khuyết tật nặng từ bệnh viện, trong cộng đồng và tại nhà. Trong năm 2022, dự án triển khai tại 03 xã của huyện Kon Rẫy (Tân Lập, Đăk Ruồng và thị trấn Đăk Rve), trong đó có 90 người khuyết tật được chăm sóc tại nhà, 25 người khuyết tật được tham gia các hoạt động kết nối xã hội, kết nối cộng đồng và/hoặc nhận được các hỗ trợ xã hội; 23 cán bộ y tế/cộng tác viên được đào tạo về chăm sóc, tham gia hỗ trợ gia đình người khuyết tật tại cộng đồng; 09 người khuyết tật nặng và rất nặng sẽ được đánh giá môi trường nhà ở để được cải thiện môi trường và cung cấp dụng cụ trợ giúp./.
Hoàng Long Quân
Sở Y tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THÔNG BÁO
 
 
Cau chuyen CDS
 
DỊCH VỤ CÔNG
 
Ảnh hoạt động ngành Y tế

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, nội dung cung cấp trên Trang thông tin điện tử Sở Y tế:

Thống kê
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay6,144
  • Tháng hiện tại124,398
  • Tổng lượt truy cập4,981,166
Banner dinh duong me va be
 
 
VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH

118/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Phan Thái Thị Hạnh)

Thời gian đăng: 08/04/2024

lượt xem: 281 | lượt tải:41

119/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Y Thắng)

Thời gian đăng: 08/04/2024

lượt xem: 264 | lượt tải:0

120/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Đinh Thị Tâm))

Thời gian đăng: 08/04/2024

lượt xem: 274 | lượt tải:30

121/QĐ-SYt

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Đặng Thị Trâm)

Thời gian đăng: 08/04/2024

lượt xem: 332 | lượt tải:36

1198/SYT-TCHC

V/v triển khai sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung, tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thời gian đăng: 08/04/2024

lượt xem: 303 | lượt tải:24