Người cao tuổi nhập viện tăng hơn 130%

Thứ ba - 19/03/2024 23:35
Từ đầu năm đến nay, số lượng người cao tuổi nhập viện tại Khoa Lão học, Bệnh viện đa khoa tỉnh tăng cao, hơn 130% so với cùng kỳ năm 2023. Đây là đối tượng có nhiều bệnh nền, hệ miễn dịch suy giảm nên dễ dàng bị ảnh hưởng sức khỏe khi thời tiết thay đổi.
Tại phòng khám Lão học, số lượng người cao tuổi đến khám và điều trị tăng hơn 30% so với cùng kỳ, với hơn 6.500 lượt khám. Trong đó, hơn 650 bệnh nhân người cao tuổi nhập viện điều trị, với các bệnh chủ yếu là viêm đường hô hấp và viêm ruột. Bà Phan Thị Mười ở Phường Thống Nhất, TP. Kon Tum nói: “Thời tiết mà bắt đầu nóng là lạnh trong người, rồi ho. Bác sĩ khám là bảo bị phổi. Đầu năm tới giờ, bà nhập viện 2 lần rồi. Bác sĩ nói với mình là không nên ở nhà, nghe nó đau sơ sơ là đi khám bệnh thường xuyên”.
 
Người cao tuổi tới khám tại Phòng khám Lão học –
Bệnh viện đa khoa tỉnh

 
Do thời tiết nắng nóng, các loại đồ ăn, thức uống rất dễ bị hư hỏng nếu điều kiện bảo quản không đảm bảo, dẫn đến nguy cơ nhiễm độc thực phẩm. Cho nên, số lượng người cao tuổi mắc các bệnh lý về đường tiêu hóa cũng đã tăng cao. Ông A Tứ sống tại Xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy cũng chia sẻ: “Bác sĩ nói bị đường ruột, bao tử nữa. Ở nhà khó chịu nên mới xuống đây, được 03 ngày, 02 đêm nằm bệnh viện rồi. Tới bây giờ được khám, được phát thuốc, cũng đã khỏi, bớt bớt rồi”.
Ở người cao tuổi, sức khỏe suy giảm theo độ tuổi, tuổi càng cao sức khỏe càng yếu do cơ chế thoái hóa tự nhiên và nhiều chức năng cơ thể suy giảm, sự lão hóa về tổ chức và thần kinh, sức đề kháng giảm, miễn dịch giảm. Vì vậy, vào mùa xuân, khi nhiệt độ tăng trở lại, độ ẩm cao, người cao tuổi thường gặp 5 nhóm bệnh chính là bệnh lý đường tiêu hóa, bệnh về đường hô hấp, bệnh về cơ xương khớp, bệnh lý tim mạch và bệnh đái tháo đường.

 
Khám và hướng dẫn điều trị, chăm sóc bệnh tim mạch cho người cao tuổi

BS CKI Lê Văn Khánh – Trưởng Khoa Lão học, Bệnh viện đa khoa tỉnh cho biết:Những bệnh về đường tiêu hóa trước đây, trước mùa lạnh ít gặp thì trong thời điểm giao mùa lại tăng lên. Số lượng bệnh nhân thì rất đông. Khuyến cáo người bệnh cao tuổi trong giai đoạn này vẫn nên là giữ ấm, tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột; thứ hai là ăn uống dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý, đặc biệt là đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; tập luyện thể dục đều đặn, vừa sức và đặc biệt cần theo dõi kỹ sức khỏe, tái khám đúng hẹn trường hợp bệnh mãn tính, thực hiện khám sức khỏe định kì theo khuyến cáo của bác sĩ”.
Hiện tại đang là thời điểm giao mùa dự báo sẽ còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người cao tuổi. Vì vậy, người cao tuổi cần đặc biệt chăm sóc, theo dõi sức khỏe và ngay khi cơ thể có những thay đổi nhẹ hoặc huyết áp tăng cao bất thường, cần đi khám và điều trị kịp thời, phòng ngừa nguy cơ bệnh tiến triển, gây biến chứng nặng nề./.
Hà My
Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THÔNG BÁO
 
 
Cau chuyen CDS
 
DỊCH VỤ CÔNG
 
Ảnh hoạt động ngành Y tế

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, nội dung cung cấp trên Trang thông tin điện tử Sở Y tế:

Thống kê
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay4,544
  • Tháng hiện tại151,582
  • Tổng lượt truy cập5,008,350
Banner dinh duong me va be
 
 
VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH

145/QĐ-SYT

Quyết định Về việc cấp, điều chỉnh Chứng chỉ hành nghề dược đợt 03 năm 2024

Thời gian đăng: 26/04/2024

lượt xem: 35 | lượt tải:12

141/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Lê Thị Hoài Thương)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 52 | lượt tải:16

142/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Nông Văn Vinh)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 53 | lượt tải:17

143/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Y Phan)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 53 | lượt tải:12

144/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Đinh Thị Tâm)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 48 | lượt tải:11