Ba mươi hai năm một mốc son, Hội cho chúng tôi niềm tin

Thứ tư - 02/11/2022 05:10
Ba mươi hai năm một chặng đường dài của một đời công tác nhưng quá nhỏ bé với sự phát triển của một Tổ chức nghề nghiệp, Hội Điều dưỡng đã bước đi với bước chân nhiều ấn tượng khó phai, vì sao vậy? Hội đã hình thành và phát triển trên sự đồng lòng, đồng sức của những trái tim đầy nhiệt huyết mang tên “Điều dưỡng”.
Hôm nay, ngày sinh nhật của Hội (26/10/2022) tự đáy lòng chúng tôi, các thế hệ Điều dưỡng xin được gửi lời tri ân đến các bậc tiền bối, cô Vi Thị Nguyệt Hồ, Thạc sỹ Phạm Đức Mục ... những người đã khai sinh, dẫn chúng tôi đi trên một nấc thang mới với cái tên gọi mỹ miều hơn “Điều dưỡng”.
Hội Điều dưỡng đã được Bộ Y tế đánh giá là một trong những Hội có hoạt động tích cực và liên tục đóng góp có hiệu quả cho Ngành Y tế. Chúng tôi cảm thấy tự hào về điều đó và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Hội điều dưỡng Việt Nam; Hội đã cho chúng tôi niềm tin và sự phấn đấu trong nghề nghiệp. Từ khi Hội Điều dưỡng Việt Nam ra đời (26/10/1990), vai trò, vị trí của người Điều dưỡng có nhiều thay đổi, được trang bị thêm nhiều kiến thức, giao trách nhiệm chuyên môn cao hơn, có chức năng độc lập và người điều dưỡng được quan tâm về các quyền lợi, chế độ và chính sách.
                                                                                               
Điều dưỡng tư vấn sức khỏe cho người bệnh cao tuổi
 
Ngày nay, với lực lượng đông đảo, chiếm 70% lực lượng tại các cơ sở y tế, Điều dưỡng góp phần quan trọng vào công tác điều trị, chăm sóc toàn diện cho người bệnh. Trong cuộc chiến phòng chống đại dịch COVID-19 ở nước ta, nhiều tấm gương Điều dưỡng trên cả nước đã hết sức nỗ lực, quên thân mình và gia đình để tham gia phòng, chống dịch. Tại tỉnh Kon Tum một số Điều dưỡng đã tình nguyện xa gia đình, con thơ để vào tâm dịch tỉnh Bình Dương phục vụ trong các bệnh viện điều trị COVID-19. Những hy sinh, công hiến đó đã được nhà nước ghi nhận, như PGS TS Lương Ngọc Khuê đã đánh giá:Lực lượng điều dưỡng đã góp phần không nhỏ đẩy lùi đại dịch COVID-19 giúp chúng ta trở về thời kỳ bình thường mới”.
Dẫu còn lắm cay đắng lắm nhọc nhằn, những người Điều dưỡng chúng tôi luôn tự hào vì mình là Điều dưỡng, là một trong những nghề cao quý trong ngành Y, là cánh tay phải đắc lực của bác sĩ, là người bạn đồng hành cùng bệnh nhân 24/24h, giúp bệnh nhân với đi nổi đau và vượt qua khó khăn, bệnh tật. Chúng tôi tin rằng Điều dưỡng sẽ xứng đáng hơn nữa với sự tin yêu của người bệnh, sự tin tưởng của Đảng và Nhà nước. Cũng như dòng lưu chuyển của tuần hoàn, sự vần xoay của vũ trụ, lòng nhân ái của mỗi người Điều dưỡng sẽ hòa quyện với nhau vì một ngày mai, vì tương lai nghề Điều dưỡng, phấn đấu theo lời Bác Hồ dạy để trọn với nghề./.
    
Nguyễn Thị Lệ Hằng
Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THÔNG BÁO
 
 
Cau chuyen CDS
 
DỊCH VỤ CÔNG
 
Ảnh hoạt động ngành Y tế

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, nội dung cung cấp trên Trang thông tin điện tử Sở Y tế:

Thống kê
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay4,789
  • Tháng hiện tại157,488
  • Tổng lượt truy cập5,014,256
Banner dinh duong me va be
 
 
VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH

145/QĐ-SYT

Quyết định Về việc cấp, điều chỉnh Chứng chỉ hành nghề dược đợt 03 năm 2024

Thời gian đăng: 26/04/2024

lượt xem: 43 | lượt tải:15

141/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Lê Thị Hoài Thương)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 73 | lượt tải:20

142/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Nông Văn Vinh)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 69 | lượt tải:20

143/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Y Phan)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 70 | lượt tải:14

144/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Đinh Thị Tâm)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 68 | lượt tải:12