Họp lần thứ hai chia sẻ kinh nghiệm trong theo dõi, giám sát chăm sóc và hỗ trợ người khuyết tật tại nhà

Thứ sáu - 02/12/2022 01:46
Chiều ngày 29/11/2022, Sở Y tế phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển cộng đồng (ACDC) và Tổ chức CRS tổ chức cuộc họp chia sẻ kinh nghiệm trong theo dõi, giám sát chăm sóc và hỗ trợ người khuyết tật tại nhà (lần thứ 2).
Cuộc họp có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế các huyện Ngọc Hồi, Đăk Tô và các giám sát viên, giảng viên nguồn về theo dõi, giám sát chăm sóc và hỗ trợ người khuyết tật tại nhà trong khuôn khổ Dự án Hòa nhập II.
 
Quang cảnh cuộc họp
 
Cuộc họp đã đánh giá tình hình triển khai hoạt động theo dõi, giám sát chăm sóc và hỗ trợ người khuyết tật tại nhà trong thời gian qua. Theo đó, các vấn đề vướng mắc được nêu trong cuộc họp lần thứ nhất đã được Viện ACDC và Tổ chức CRS nỗ lực khắc phục; các bên liên quan đã có sự phối hợp nhịp nhàng, đạt hiệu quả tốt hơn hơn, từ khâu lập kế hoạch đến quá tình triển khai thực hiện; việc nhập và gửi dữ liệu triên ứng dụng Commcare cũng đã được tất các các giám sát viên thực hiện tốt; gia đình của người khuyết tật đã có những đánh giá tích cực từ các hoạt động giám sát, hỗ trợ kỹ năng chăm sóc cho người nhà của người khuyết tật, qua đó góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của người khuyết tật.
 
BS.CKII Đỗ Ngọc Hòa - Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, BS.CKII Đỗ Ngọc Hòa - Phó Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao những nỗ lực của các giám sát viên trong hoạt động theo dõi, giám sát và đo lường kết quả hỗ trợ chăm sóc người khuyết tật tại nhà trong thời gian qua, bên cạnh đó cũng ghi nhận những nỗ lực của Viện Nghiên cứu phát triển cộng đồng và Tổ chức CRS trong việc khắc phục các tồn tại được nêu trong đợt đánh giá thứ nhất được tổ chức vào ngày 04/11/2022. Đồng thời đề nghị Trạm Y tế các xã, phường, thị trấn triển khai hoạt động giám sát hỗ trợ chăm sóc người khuyết tật tiếp tục quản lý tốt dữ liệu về người khuyết tật được theo dõi, giám sát chăm sóc tại nhà, trong đó cập nhật, thống kê về những khó khăn, đề xuất hỗ trợ từ phía gia đình của người khuyết tật, báo cáo đề xuất đến chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng có liên quan xem xét hỗ trợ. Tiếp tục duy trì quản lý, hỗ trợ người khuyết tật và hướng dẫn cho người chăm sóc người khuyết tật các kỹ năng chăm sóc cơ bản tại nhà, trước mắt tập trung chăm sóc các nhu cầu cơ bản, hướng đến hòa nhập với cộng đồng. Nếu phát hiện người khuyết tật có nhu cầu chăm sóc y tế, phục hồi chức năng thì giới thiệu đến cơ sở y tế để sử dụng các dịch vụ y tế phù hợp. Tăng cường hoạt động truyền thông, vận động gia đình của người khuyết tật chăm sóc người khuyết tật, mua thẻ Bảo hiểm y tế cho người khuyết tật (nếu có điều kiện) để được hưởng lợi ích từ các hoạt động chăm sóc tại các cơ sở y tế. Đối với Trung tâm Y tế các huyện, thành phố tiếp tục nghiên cứu, thực hiện chuyển giao kỹ thuật chăm sóc, phục hồi chức năng cho người khuyết tật cho các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn để đa dạng dịch vụ, giúp người khuyết tật sử dụng dịch vụ tại địa phương, giảm thời gian, chi phí cho gia đình người khuyết tật./.
Hoàng Long Quân – Sở Y tế

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THÔNG BÁO
 
 
Cau chuyen CDS
 
DỊCH VỤ CÔNG
 
Ảnh hoạt động ngành Y tế

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, nội dung cung cấp trên Trang thông tin điện tử Sở Y tế:

Thống kê
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm38
  • Hôm nay5,891
  • Tháng hiện tại43,866
  • Tổng lượt truy cập5,082,612
Banner dinh duong me va be
 
 
VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH

147/QĐ-SYT

Quyết định cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược và Giấy chứng nhận Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc (Nhà thuốc Phương Tuyến)

Thời gian đăng: 03/05/2024

lượt xem: 3 | lượt tải:1

145/QĐ-SYT

Quyết định Về việc cấp, điều chỉnh Chứng chỉ hành nghề dược đợt 03 năm 2024

Thời gian đăng: 26/04/2024

lượt xem: 116 | lượt tải:39

141/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Lê Thị Hoài Thương)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 212 | lượt tải:52

142/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Nông Văn Vinh)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 207 | lượt tải:49

143/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Y Phan)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 194 | lượt tải:34