Hội nghị trực tuyến tăng cường công tác quản lý, điều trị, dự phòng các bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần

Thứ năm - 20/10/2022 21:14
Chiều ngày 12/10/2022, Sở Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến tăng cường công tác quản lý, điều trị, dự phòng các bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần.
Dự và chủ trì Hội nghị tại điểm cầu trực tuyến Sở Y tế có BS.CKII Trần Ái, Phó Giám đốc Sở Y tế; lãnh đạo các phòng thuộc Sở Y tế (Nghiệp vụ Y dược và Kế hoạch – Tài chính) và lãnh đạo, Trưởng các khoa, phòng, viên chức có liên quan của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Y Dược cổ truyền - Phục hồi chức năng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật.
Tại điểm cầu trực tuyến của Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố có lãnh đạo, Trưởng các khoa, phòng, viên chức có liên quan của đơn vị và lãnh đạo các phòng khám đa khoa khu vực, trạm y tế trực thuộc Trung tâm Y tế các huyện, thành phố.

 
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu trực tuyến Sở Y tế
 
Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo và tập trung thảo luận về thực trạng và những khó khăn, tồn tại trong công tác quản lý, điều trị, dự phòng các bệnh không lây nhiễm (KLN) và rối loạn sức khỏe tâm thần (RLSKTT) trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Theo đó trong thời gian qua, mạng lưới phòng chống bệnh KLN và RLSKTT được củng cốkiện toàn từ tuyến tỉnh đến cơ sở, triển khai toàn diện và chuyên sâu các dịch vụ chẩn đoán, điều trị bệnh nhân mắc bệnh KLN và RLSKTT. Các hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức cho nhân dân nhằm thay đổi hành vi được thực hiện thường xuyên, liên tục triển khai đều khắp tại các cơ sở y tế. Bên cạnh đó vẫn còn những khó khăn, tồn tại như lực lượng nhân viên y tế thôn, làng biến động rất lớn về nhân lực, không còn hoạt động hoặc hoạt động không thường xuyên ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động tuyên truyền, chăm sóc bệnh KLN và RLSKTT tại cộng đồng; công tác triển khai quản lý điều trị các bệnh KLN và RLSKTT tại một số xã đôi khi chưa bảo đảm liên tục, vẫn còn tình trạng bệnh nhân bỏ trị, hồ sơ quản lý sức khỏe chưa chưa cập nhật đầy đủ, bệnh án điều trị ghi chép chưa đầy đủ, ….
 
BS.CKII Trần Ái, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, BS.CKII Trần Ái biểu dương những nỗ lực của cả ngành Y tế trong triển khai các hoạt động quản lý, dự phòng và điều trị các bệnh KLN và RLSKTT trong thời gian qua và đề nghị các đơn vị nghiên cứu, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, khắc phục các vấn đề còn tồn tại. Trong đó tập trung đẩy mạnh, tăng cường công tác quản lý, dự phòng và điều trị các bệnh KLN và RLSKTT; các đơn vị tuyến tỉnh nâng cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường chỉ đạo tuyến để chia sẽ, hỗ trợ và hướng dẫn chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới; phát triển danh mục dịch vụ kỹ thuật thuộc gói dịch vụ y tế cơ bản tại tuyến xã và đảm bảo các điều kiện thiết yếu cho triển khai hoạt động dự phòng, quản lý, điều trị bệnh KLN tại tuyến xã; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của trạm y tế để quản lý hoạt động, thống kê báo cáo, quản lý hồ sức khỏe người dân nói chung và bệnh KLN nói riêng./.
Bạch Vân – Trung tâm Kiểm soát bệnh tật
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THÔNG BÁO
 
 
Cau chuyen CDS
 
DỊCH VỤ CÔNG
 
Ảnh hoạt động ngành Y tế

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, nội dung cung cấp trên Trang thông tin điện tử Sở Y tế:

Thống kê
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay5,536
  • Tháng hiện tại152,574
  • Tổng lượt truy cập5,009,342
Banner dinh duong me va be
 
 
VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH

145/QĐ-SYT

Quyết định Về việc cấp, điều chỉnh Chứng chỉ hành nghề dược đợt 03 năm 2024

Thời gian đăng: 26/04/2024

lượt xem: 36 | lượt tải:12

141/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Lê Thị Hoài Thương)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 58 | lượt tải:17

142/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Nông Văn Vinh)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 56 | lượt tải:18

143/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Y Phan)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 58 | lượt tải:12

144/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Đinh Thị Tâm)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 53 | lượt tải:11