Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá

Thứ tư - 01/06/2022 04:47
Sáng ngày 31/5, tại Quảng trường 16/3, Ban Chỉ đạo Phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh Kon Tum long trọng tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31/5) và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (từ ngày 25-31/5); tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương, đại diện các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh và người dân trên địa bàn thành phố Kon Tum.
Quang cảnh Lễ mít tinh

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), sử dụng thuốc lá là nguyên nhân gây ra hơn 8 triệu ca tử vong trên toàn cầu mỗi năm. Trong đó, hơn 7 triệu người chết hàng năm trên thế giới là do các bệnh có liên quan đến sử dụng thuốc lá. Tại Việt Nam, cứ 02 nam giới thì có 01 người hút thuốc lá, 11% tổng số ca tử vong ở nam giới là do các bệnh liên quan đến thuốc lá; có 40.000 người chết hàng năm là các bệnh có liên quan đến sử dụng thuốc lá. Khói thuốc lá là kẻ giết người thầm lặng, là tác nhân gây ra nhiều bệnh tật, vẫn từng ngày từng giờ đầu độc cả thế giới này, cần phải được loại khỏi môi trường sống của con người. Hút thuốc vừa có hại cho mình lại vừa có hại cho người khác. Bên cạnh tác hại về sức khỏe, sử dụng thuốc lá còn gây tổn thất về kinh tế đối với các cá nhân, gia đình và xã hội, làm ảnh hưởng đến môi trường sống.
 
Các đại biểu tham dự Lễ mít tinh
 
Ths BSCKII Đỗ Ngọc Hòa - Phó Giám đốc Sở Y tế phát động tại buổi Lễ

Tại buổi Lễ, ThS BSCKII Đỗ Ngọc Hòa - Phó Giám đốc Sở Y tế, cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh Kon Tum đã phát động, hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá (31/5) và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (25/5 - 31/5) với chủ đề “Thuốc lá - Mối đe dọa tới môi trường của chúng ta” nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của sử dụng thuốc lá tới môi trường, không hút thuốc lá để hạn chế việc gây ô nhiễm môi trường và sức khỏe. Thay mặt Ban chỉ đạo Phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh, ThS BSCKII Đỗ Ngọc Hòa kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức và toàn thể Nhân dân thực hiện tốt Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá, tích cực tham gia các hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá để bảo vệ môi trường sống. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong các hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá và bảo vệ môi trường. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức xây dựng môi trường làm việc, học tập, lao động không khói thuốc. Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện quy định cấm hút thuốc theo quy định của Luật. Đồng thời, cần tăng cường công tác phối hợp liên ngành trong công tác kiểm tra, giám sát việc thực thi Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá tại các cơ quan, đơn vị.
 
 
Các đại biểu tham gia diễu hành
 
Sau Lễ mít tinh, các đại biểu tham gia diễu hành qua các trục đường chính của thành phố Kon Tum nhằm phát đi rộng rãi thông điệp kêu gọi tất cả mọi người thực hiện các hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá./.
Bạch Vân – Trung tâm Kiểm soát bệnh tật
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 
Cau chuyen CDS
 
DỊCH VỤ CÔNG
 
Ảnh hoạt động ngành Y tế

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, nội dung cung cấp trên Trang thông tin điện tử Sở Y tế:

Thống kê
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay2,499
  • Tháng hiện tại217,157
  • Tổng lượt truy cập4,845,636
Banner dinh duong me va be
 
 
VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH

107/QĐ-SYT

Quyết định Về việc cấp Giấy phép hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đợt 02 năm 2024

Thời gian đăng: 26/03/2024

lượt xem: 50 | lượt tải:26

104/QĐ-SYT

Quyết định Về việc cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược và Giấy chứng nhận Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc đợt 02 năm 2024

Thời gian đăng: 24/03/2024

lượt xem: 85 | lượt tải:18

94/QĐ-SYT

Quyết định Về việc cử ông Từ Xuân Toàn đi học bồi dưỡng Nghiệp vụ Thanh tra viên chính

Thời gian đăng: 13/03/2024

lượt xem: 375 | lượt tải:46

823/SYT-NVYD

V/v hướng dẫn một số nội dung liên quan đến khám sức khỏe tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

Thời gian đăng: 13/03/2024

lượt xem: 341 | lượt tải:41

791/QĐ-SYT

Về việc cấp Giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (NHA KHOA ONLY)

Thời gian đăng: 08/03/2024

lượt xem: 528 | lượt tải:34