Hội nghị trực tuyến về công tác y tế và phòng, chống dịch bệnh

Thứ ba - 28/06/2022 04:51
Sáng 20/6/2022, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác y tế và phòng, chống dịch bệnh với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Chủ trì hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng các Bộ, cơ quan ngang bộ có liên quan.
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Kon Tum
 
Dự và chủ trì Hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Hữu Tháp, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố. Về phía ngành Y tế có TS.BSCKII Võ Văn Thanh, Tỉnh ủy viên – Giám đốc Sở Y tế, lãnh đạo phòng Nghiệp vụ Y Dược Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật.
Theo Báo cáo của Bộ Y tế, tính đến ngày 18/6/2022 cả nước đã ghi nhận trên 10,7 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có hơn 9,5 triệu người đã khỏi bệnh (tỷ lệ 89%) và 43.083 ca tử vong. Từ cuối tháng 3/2022 đến nay, dịch có xu hướng giảm và tương đối ổn định, trong những ngày gần đây chỉ ghi nhận khoảng dưới 700 ca/ngày. Đến nay, cả nước đã tiêm được hơn 225,2 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 (tỷ lệ sử dụng đạt 98,6%). Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhận định, thế giới vẫn đang trong giai đoạn đại dịch và cảnh báo về những biến thể mới của COVID-19 có thể làm cho dịch bệnh trở nên phức tạp và gia tăng trở lại, chủng Omicron là biến thể phổ biến trên thế giới nhưng vẫn chưa phải là biến thể cuối cùng.
Bên cạnh dịch COVID-19, các bệnh dịch lưu hành khác như sốt xuất huyết, tay chân miệng có xu hướng tăng do đang bắt đầu vào cao điểm mùa dịch, không ghi nhận ổ dịch tập trung đối với các dịch bệnh như sởi, sốt rét...; không ghi nhận các ca bệnh dịch nguy hiểm, mới nổi như viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân, đậu mùa khỉ,...
Trên cơ sở nội dung báo cáo cũng như nhận định tình hình dịch bệnh trong thời gian tới, các đại biểu dự hội nghị đã thảo luận nhiều vấn đề, trong đó tập trung vào công tác tiêm chủng, đặc biệt là việc tiêm mũi 3, mũi 4 cho người trên 18 tuổi và tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi; việc đảm bảo cung ứng  thuốc và vật tư y tế phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh. Các đại biểu cũng chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, giải pháp và kinh nghiệm trong triển khai thực hiện công tác tiêm chủng phòng dịch COVID-19 cho Nhân dân.
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định: Dịch đã được kiểm soát nhưng chưa hết mà vẫn còn xuất hiện các biến chủng mới; các hoạt động kinh tế trở lại bình thường nên nguy cơ dịch còn tiềm ẩn, do vậy các cấp, ngành, địa phương vẫn phải thực hiện nghiêm các nội dung theo tinh thần Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, trong đó quan tâm đẩy nhanh tiến độ phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội thích ứng với điều kiện mới và việc bảo phủ vắc xin... Bên cạnh đó Phó Thủ tướng cũng đề nghị Bộ Y tế khẩn trương ban hành văn bản hướng dẫn cụ thể, chi tiết về việc tiêm vắc xin mũi nhắc lại, tiêm mũi 4 cho từng đối tượng nhằm tạo sự thống nhất, đồng bộ và hiệu quả trong quá trình triển khai thực hiện. Đồng thời các bộ, ngành chức năng, các địa phương tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tham gia tiêm chủng; quá trình tổ chức tiêm phải bảo đảm an toàn kể cả trước mắt và lâu dài, phải có chế tài xử lý nghiêm những trường hợp không tham gia tiêm vắc xin theo yêu cầu.
Đối với việc mua sắm trang thiết bị, vật tư, thuốc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, đơn vị chức năng cần thực hiện một cách chặt chẽ, đúng quy định, không để thiếu thuốc, vật tư gây ảnh hưởng cho công tác phòng, chống dịch và khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân./.
Bạch Vân – Trung tâm Kiểm soát bệnh tật
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THÔNG BÁO
 
 
Cau chuyen CDS
 
DỊCH VỤ CÔNG
 
Ảnh hoạt động ngành Y tế

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, nội dung cung cấp trên Trang thông tin điện tử Sở Y tế:

Thống kê
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay14,168
  • Tháng hiện tại34,102
  • Tổng lượt truy cập5,072,848
Banner dinh duong me va be
 
 
VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH

145/QĐ-SYT

Quyết định Về việc cấp, điều chỉnh Chứng chỉ hành nghề dược đợt 03 năm 2024

Thời gian đăng: 26/04/2024

lượt xem: 110 | lượt tải:36

141/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Lê Thị Hoài Thương)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 191 | lượt tải:48

142/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Nông Văn Vinh)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 185 | lượt tải:46

143/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Y Phan)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 173 | lượt tải:33

144/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Đinh Thị Tâm)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 177 | lượt tải:25