Ủy ban nhân dân huyện Ngọc Hồi kiểm tra công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết tại xã Pờ Y

Thứ hai - 25/07/2022 22:04
Trước tình hình các ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn huyện tăng cao, đặc biệt là tại xã Pờ Y; chiều ngày 18/7/2022, đồng chí Y Lan, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân huyện đã tiến hành kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết tại xã Pờ Y. Tham gia Đoàn Kiểm tra có Trưởng phòng Y tế, Lãnh đạo và đại diện các khoa, phòng có liên quan của Trung tâm Y tế huyện. Về phía xã Pờ Y có lãnh đạo Đảng ủy, UBND, đại diện các ban, ngành, đoàn thể của xã.
Theo báo cáo của chính quyền địa phương, tính từ ngày 15/5/2022 cho đến ngày kiểm tra, trên địa bàn xã Pờ Y đã ghi nhận 05 ổ dịch với 43 ca mắc sốt xuất huyết (SXH) tập trung nhiều nhất tại ổ dịch thôn Măng Tôn, nguyên nhân số ca SXH tăng cao là do: Thời tiết mưa, nắng đan xen, mầm bệnh SXH trong khu dân cư vẫn còn; trong khi đó một bộ phận người dân chưa quan tâm đến công tác phòng, chống dịch; vẫn còn chứa nước trong các xô, bể… không có nắp đậy; các dụng cụ phế thải chưa được người dân lật úp, hủy bỏ là điều kiện thuận lợi để muỗi, vật thể trung gian truyền bệnh phát triển. Trước tình hình trên, xã Pờ Y đã tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, tổ chức hướng dẫn người dân vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, diệt lăng quăng bọ gậy nhưng vẫn chưa đạt hiệu quả.
 
Đ/c Y Lan, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi làm việc

Trên cơ sở nắm bắt tình hình công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn và kiểm tra thực địa tại các thôn trọng điểm; đồng chí Y Lan, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện  yêu cầu chính quyền địa phương cần thực hiện tốt phương châm ổ dịch xuất hiện ở đâu thì tổ chức xử lý dứt điểm ngay tại đó, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân  tự giác thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng bệnh sốt xuất huyết; phát huy hiệu quả hệ thống truyền thanh cơ sở để hướng dẫn nhân dân các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Thường xuyên tổ chức xử lí dứt điểm các dụng cụ chứa nước, lật úp các dụng cụ như lốp xe, mảnh vỡ chai lọ chứa nước…để không cho lăng quăng, bọ gậy phát triển. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu Trung tâm Y tế tập trung hỗ trợ cho xã xử lý, khống chế dứt điểm ổ dịch, không để lây lan ra diện rộng. Tăng cường các biện pháp giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh để khoanh vùng, xử lý ổ dịch, cách ly, điều trị kịp thời người nhiễm bệnh./.
 
                                                                   Bùi Xuân Nguyện
                                                                 Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hồi
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THÔNG BÁO
 
 
Cau chuyen CDS
 
DỊCH VỤ CÔNG
 
Ảnh hoạt động ngành Y tế

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, nội dung cung cấp trên Trang thông tin điện tử Sở Y tế:

Thống kê
  • Đang truy cập70
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm68
  • Hôm nay19,934
  • Tháng hiện tại30,000
  • Tổng lượt truy cập5,068,746
Banner dinh duong me va be
 
 
VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH

145/QĐ-SYT

Quyết định Về việc cấp, điều chỉnh Chứng chỉ hành nghề dược đợt 03 năm 2024

Thời gian đăng: 26/04/2024

lượt xem: 103 | lượt tải:34

141/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Lê Thị Hoài Thương)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 180 | lượt tải:45

142/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Nông Văn Vinh)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 176 | lượt tải:44

143/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Y Phan)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 164 | lượt tải:32

144/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Đinh Thị Tâm)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 169 | lượt tải:25