Kon Tum tổ chức Lễ Mít tinh kỷ niệm Ngày Dân số Thế giới 11/7/2024

Thứ hai - 22/07/2024 02:53
Sáng ngày 11/7/2024, tại Khách sạn An Thái, thành phố Kon Tum; Sở Y tế tổ chức Lễ Mít tinh kỷ niệm Ngày Dân số Thế giới 11/7/2024. BS.CKII Đỗ Ngọc Hòa, Phó Giám đốc Sở Y tế tham dự, cùng các đại biểu là thành viên Ban Chỉ đạo Dân số và Phát triển tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các phòng thuộc Sở Y tế; đại diện các đơn vị trực thuộc Sở Y tế và đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.
 
BS.CKII Đỗ Ngọc Hòa, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo tại Lễ Mít tinh

Chủ đề ngày Dân số thế giới năm 2024 là Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho sự phát triển bền vững”. Với chủ đề này, một lần nữa khẳng định công tác dân số là một bộ phận quan trọng của chiến lược phát triển đất nước, đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước nói chung và tỉnh Kon Tum nói riêng.
Tại tỉnh Kon Tum, được sự quan tâm của Bộ Y tế, Cục Dân số; sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các địa phương; sự nhiệt tình, tâm huyết của đội ngũ công chức, viên chức, người lao động làm công tác dân số từ tỉnh đến cơ sở, công tác dân số đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, từng bước chuyển trọng tâm từ dân số - kế hoạch hóa gia đình sang dân số và phát triển.
Chất lượng dân số từng bước được cải thiện, chú trọng thông qua việc triển khai đồng bộ các chương trình: Truyền thông Dân số; Điều chỉnh mức sinh; Mở rộng tầm soát, chẩn đoán, điều trị một số bệnh, tật trước sinh và sơ sinh; Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; Củng cố, phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ KHHGĐ và các mô hình: Tư vấn và khám sức khỏe trước hôn nhân; Chăm sóc sức khỏe sinh sản cho vị thành niên và thanh niên… nhằm hướng tới mục tiêu “Duy trì mức giảm tỷ lệ sinh hàng năm, phấn đấu đạt mức sinh thay thế trên phạm vi toàn tỉnh, tiến tới đưa tỉnh Kon Tum ra khỏi nhóm có mức sinh cao, bảo đảm thực hiện hoàn thành các mục tiêu Kế hoạch hành động giai đoạn 2020-2025 tỉnh Kon Tum thực hiện Chiến lược Dân số Việt Nam đến 2030”.

 
Quang cảnh Lễ Mít tinh
 
Đại diện lãnh đạo UBND các huyện Tu Mơ RôngĐăk Hà, đại diện lãnh đạo của UBND phường Duy Tân - thành phố Kon Tum trình bày các báo cáo tham luận, qua đó làm rõ hơn những kết quả đạt được, cũng như định hướng cho công tác Dân số trong thời gian đến.
Phát biểu bế mạc, BS.CKII Đỗ Ngọc Hòa – Phó Giám đốc Sở Y tế biểu dương những nỗ lực của lực lượng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hoạt động trong lĩnh vực Dân số. Đồng thời đề nghị lãnh đạo các cấp, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, các địa phương quan tâm chỉ đạo kịp thời,  huy động và đầu tư các nguồn lực từ địa phương cho công tác dân số, tăng cường phối hợp liên ngành, phát huy mạnh mẽ vai trò, trách nhiệm của các cấp, ban ngành, đoàn thể và của cả cộng đồng trong công tác dân số và phát triển; tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục về dân số và phát triển; duy trì và củng cố mạng lưới cung cấp dịch vụ KHHGĐ, đảm bảo thuận tiện, an toàn và lâu dài cho người dân./.
Bạch Vân – Thanh Hòe
 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Cau chuyen CDS
 
BỘ PHÁP ĐIỂN
DỊCH VỤ CÔNG
 
Ảnh hoạt động ngành Y tế

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, nội dung cung cấp trên Trang thông tin điện tử Sở Y tế:

Thống kê
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay8,406
  • Tháng hiện tại220,615
  • Tổng lượt truy cập5,722,789
Banner dinh duong me va be
 
 
VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH

264/QĐ-SYT

Quyết định Về việc thu hồi Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh (Tô Văn Tường)

Thời gian đăng: 18/07/2024

lượt xem: 215 | lượt tải:42

256/QĐ-SYT

Quyết định về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Lê Thị Thu Tâm)

Thời gian đăng: 08/07/2024

lượt xem: 329 | lượt tải:56

255/QĐ-SYT

Quyết định về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (A Ngôn)

Thời gian đăng: 08/07/2024

lượt xem: 307 | lượt tải:45

257/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Phan Tấn Phụng)

Thời gian đăng: 08/07/2024

lượt xem: 405 | lượt tải:50

253/QĐ-SYT

Quyết định Về việc cấp Giấy phép hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đợt 09 năm 2024

Thời gian đăng: 08/07/2024

lượt xem: 378 | lượt tải:59