Cuộc họp triển khai hoạt động cung cấp dịch vụ Phục hồi chức năng cho người khuyết tật tại tỉnh Kon Tum do Tổ chức The International Center thực hiện

Thứ ba - 26/09/2023 20:47
Sáng ngày 19/9/2023 tại Hội trường Sở Y tế, Sở Y tế phối hợp với Tổ chức The International Center (IC) tổ chức cuộc họp triển khai hoạt động cung cấp dịch vụ phục hồi chức năng cho người khuyết tật tại tỉnh Kon Tum do Tổ chức The International Center thực hiện.
 
Quang cảnh cuộc họp
 
Dự cuộc họp có ThS. BSCKII Đỗ Ngọc Hòa, Phó Giám đốc Sở Y tế; TS. Nguyễn Thị Thu Hương, Giám đốc Chương trình Hỗ trợ người khuyết tật của Tổ chức IC, đại diện lãnh đạo UBND huyện Đăk Tô, đại diện Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội các huyện Đăk Tô, Đăk Hà, Ngọc Hồi, Sa Thầy, thành phố Kon Tum và đại diện một số Trạm Y tế xã triển khai hoạt động của Dự án Hòa nhập.
Tại cuộc họp, các đại biểu được nghe TS. Nguyễn Thị Thu Hương, Giám đốc Chương trình Hỗ trợ người khuyết tật của Tổ chức IC trình bày về các hoạt động của Dự án Hòa nhập do Tổ chức IC triển khai tại tỉnh Kon Tum, với 3 nội dung chính gồm: Cung cấp dịch vụ phục hồi chức năng đa chuyên ngành cho người khuyết tật, hỗ trợ thiết lập các cơ sở phục hồi chức năng đa ngành và hỗ trợ tăng cường năng lực quản trị hệ thống phục hồi chức năng. Để triển khai các hoạt động hỗ trợ người khuyết tật trong thời gian đến, các đại biểu tuyến huyện và xã cũng được hướng dẫn các hoạt động chuẩn bị cho đợt khám sàng lọc dự kiến tổ chức từ 14-16/10/2023, qua đó xác định đối tượng để được phục hồi chức năng đa chuyên ngành hoặc hỗ trợ về dụng cụ trợ giúp, giúp cải thiện đời sống cho người khuyết tật.

 
ThS. BSCKII Đỗ Ngọc Hòa, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại cuộc họp
 
Phát biểu tại cuộc họp, ThS. BSCKII Đỗ Ngọc Hòa, Phó Giám đốc Sở Y tế đề nghị các đơn vị dự kiến triển khai mô hình cung cấp dịch vụ Phục hồi chức năng đa ngành rà soát về cơ sở hạ tầng, nhân lực, trang thiết bị để sẵn sàng phối hợp với Tổ chức IC trong triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, đề nghị Tổ chức IC quan tâm, đầu tư các trang thiết bị cơ bản và hỗ trợ các đơn vị trong quá trình triển khai thí điểm cung cấp dịch vụ PHCN đa ngành; đồng thời cũng đề nghị các ban, ngành, địa phương tiếp tục phối hợp với ngành Y tế trong triển khai các hoạt động của Dự án Hòa nhập để làm tốt công tác chăm sóc người khuyết tật trên địa bàn triển khai Dự án, góp phần trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân./.
Hoàng Long Quân – Sở Y tế
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THÔNG BÁO
 
 
Cau chuyen CDS
 
DỊCH VỤ CÔNG
 
Ảnh hoạt động ngành Y tế

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, nội dung cung cấp trên Trang thông tin điện tử Sở Y tế:

Thống kê
  • Đang truy cập71
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm67
  • Hôm nay12,083
  • Tháng hiện tại32,017
  • Tổng lượt truy cập5,070,763
Banner dinh duong me va be
 
 
VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH

145/QĐ-SYT

Quyết định Về việc cấp, điều chỉnh Chứng chỉ hành nghề dược đợt 03 năm 2024

Thời gian đăng: 26/04/2024

lượt xem: 107 | lượt tải:35

141/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Lê Thị Hoài Thương)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 186 | lượt tải:48

142/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Nông Văn Vinh)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 180 | lượt tải:45

143/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Y Phan)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 169 | lượt tải:32

144/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Đinh Thị Tâm)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 172 | lượt tải:25