Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống tăng huyết áp 17/5/2024

Chủ nhật - 19/05/2024 23:29
Tăng huyết áp là bệnh không lây nhiễm phổ biến nhất hiện nay, là một trạng thái sức khỏe mà áp lực của máu đẩy lên tường động mạch cao hơn bình thường; nếu không được kiểm soát, tăng huyết áp có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như đột quỵ, bệnh cơ tim và thậm chí là tử vong.
Đây được xem như “kẻ giết người thầm lặng” vì người bệnh tăng huyết áp không có biểu hiện triệu chứng rõ ràng, bệnh thường diễn tiến âm thầm và gây ra những biến chứng nguy hiểm ở tim, não, mắt, thận, mạch máu và có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh hoặc để lại gánh nặng tàn phế.
 
BSCKI Đặng Văn Đào, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Khu vực Ngọc Hồi phát biểu, tuyên truyền cho người bệnh về bệnh Tăng huyết áp
 
Hưởng ứng ngày Thế giới phòng, chống Tăng huyết áp 17/5/2024 với chủ đề “Đo huyết áp đúng - Kiểm soát huyết áp tốt - Sống khỏe”, sáng ngày 17/5/2024, Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi đã tổ chức buổi sinh hoạt cho bệnh nhân Tăng huyết áp và đo huyết áp miễn phí cho hơn 200 bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện với mong muốn mỗi người dân hãy tới các cơ sở y tế đo huyết áp để phát hiện sớm, theo dõi, phòng tránh, các biến chứng nguy hiểm do huyết áp gây ra.
Bệnh tăng huyết áp có thể được phòng ngừa hiệu quả và duy trì ở mức lý tưởng nếu như mỗi người dân thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo sau:

 

Qua buổi sinh hoạt câu lạc bộ, các báo cáo viên đến từ Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi đã truyền đạt 1 số thông tin bổ ích về bệnh Tăng huyết áp:
1. Cách phát hiện bệnh, theo dõi, các phương pháp điều trị và phòng bệnh; các khuyến cáo mới nhất của Bộ Y tế về phòng chống và kiểm soát bệnh tăng huyết áp.
2. Trao đổi thông tin với người bệnh, giải đáp các thắc mắc của người bệnh trong điều trị và dự phòng bệnh tăng huyết áp.
3. Hướng dẫn cách sử dụng thuốc điều trị, chế độ ăn uống, tập luyện để dự phòng và kiểm soát bệnh tăng huyết áp.
4. Phân phối tài liệu giáo dục về tăng huyết áp, các biến chứng và cách phòng ngừa tại bệnh viện để mọi người có thể tiếp cận thông tin một cách dễ dàng.
Chúng ta có thể tạo ra một tương lai khỏe mạnh hơn bằng cách hành động ngay từ bây giờ. Hãy cùng nhau hưởng ứng Ngày Thế Giới Phòng Chống Tăng Huyết Áp bằng cách chia sẻ thông điệp về sức khỏe tim mạch và tăng cường nhận thức về tăng huyết áp trong cộng đồng. Mỗi bước nhỏ của bạn có thể mang lại sự thay đổi lớn cho sức khỏe của chính bạn và của mọi người xung quanh./.

 
Hình ảnh trong buổi sinh hoạt Bệnh nhân tăng huyết áp tại Bệnh viện
 
BSCKI. Lê Quỳnh Trang- Bệnh viện ĐKKV Ngọc Hồi

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 
Cau chuyen CDS
 
BỘ PHÁP ĐIỂN
DỊCH VỤ CÔNG
 
Ảnh hoạt động ngành Y tế

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, nội dung cung cấp trên Trang thông tin điện tử Sở Y tế:

Thống kê
  • Đang truy cập115
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm110
  • Hôm nay4,408
  • Tháng hiện tại11,784
  • Tổng lượt truy cập5,513,958
Banner dinh duong me va be
 
 
VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH

236/QĐ-SYT

Về việc cấp Giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (Phòng khám chuyên khoa Phụ sản - KHHGĐ BS Phương BS Hiền)

Thời gian đăng: 27/06/2024

lượt xem: 117 | lượt tải:20

238/QĐ-SYT

Quyết định Về việc cấp Chứng chỉ hành nghề dược đợt 05 năm 2024

Thời gian đăng: 27/06/2024

lượt xem: 49 | lượt tải:18

239/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Hoàng Thị Hải Âu)

Thời gian đăng: 27/06/2024

lượt xem: 136 | lượt tải:24

240/QĐ-SYT

Quyết định điều chỉnh phạm vi hành nghề - ĐINH VŨ NGỌC HOÀNG

Thời gian đăng: 27/06/2024

lượt xem: 120 | lượt tải:16

237/QĐ-SYT

Quyết định cấp Giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh - PHÒNG KHÁM SẢN PHỤ KHOA - NAM SEN

Thời gian đăng: 27/06/2024

lượt xem: 117 | lượt tải:20