Nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các cơ sở y tế, chiều ngày 24/5/2024, Sở Y tế phối hợp với Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh – Chi nhánh Kon Tum (HDBank) tổ chức tập huấn “Giải pháp thanh toán y tế thông minh”.
Quang cảnh lớp tập huấn
Về phía HDBank Chi nhánh Kon Tum có ông Tô Minh Tuấn - Phó Giám đốc kiêm Giám đốc Khách hàng doanh nghiệp HDBank Cụm Chi nhánh Kon Tum, ông Trần Võ Hữu Lập – Phó Giám đốc Dự Án PEB (Partnership & Employee Banking). Tham dự lớp tập huấn có hơn 45 đại biểu gồm: Đại diện phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở Y tế; đại diện lãnh đạo, kế toán trưởng và cán bộ phụ trách công nghệ thông tin tại các bệnh viện tuyến tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện/thành phố và tập thể cán bộ nhân viên Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh – Chi nhánh Kon Tum.
Ông Trần Võ Hữu Lập – Phó Giám đốc Dự án PEB (Partnership & Employee Banking) trình bày “Giải pháp thanh toán y tế thông minh”
“Giải pháp thanh toán Y tế thông minh” với nhiều tính năng và ưu điểm vượt trội như:
(1) Thanh toán viện phí không tiền mặt; Tích hợp giải pháp định danh và xác thực của Trung tâm nghiên cứu - Ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) đối với bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh nhằm phù hợp với mục tiêu của Đề án 06/CP của Chính phủ.
Ông Tô Minh Tuấn – Phó Giám đốc kiêm Giám đốc Khách hàng doanh nghiệp HDBank Cụm Chi nhánh Kon Tum phát biểu tại lớp tập huấn
(2) Xác thực thông tin CCCD/Thẻ BHYT và nhận dạng khuôn mặt bệnh nhân, kết hợp với cơ sở dữ liệu dân cư và căn cước công dân để xác minh và khởi tạo mã bệnh nhân tại hệ thống phần mềm quản lý bệnh viện (HIS). Sau khi khởi tạo mã bệnh nhân, bệnh nhân được định danh và xác thực điện tử để thực hiện các dịch vụ, giao dịch tại cơ sở y tế với mức độ chính xác, bảo mật cao nhất.
(3) Tích hợp tài khoản thanh toán viện phí với CCCD hoặc Thẻ khám bệnh thông minh của bệnh nhân với Tài khoản Y tế chuyên dụng của HDBank để thực hiện các giao dịch thanh toán viện phí trong cơ sở y tế.
Đây là cơ hội để các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh có thêm thông tin để lựa chọn các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt toàn diện, hiệu quả và gia tăng tiện ích cho người dân khi sử dụng dịch vụ y tế; góp phần thực hiện tốt công tác Cải cách thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh, rút ngắn thời gian của cán bộ y tế và thời gian chờ đợi của người bệnh và người nhà người bệnh./.
Dương Văn Lợt – Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum