Trung tâm Y tế huyện Kon Rẫy cải tiến quy trình đón tiếp, khám chữa bệnh kết hợp tuyên truyền công tác cải cách hành chính

Chủ nhật - 09/04/2023 22:24
Cải tiến quy trình đón tiếp, khám, chữa bệnh kết hợp tuyên truyền công tác cải cách hành chính, từng bước giảm thời gian chờ đợi của người bệnh khi đến khám, chữa bệnh luôn là mục tiêu cải cách thủ tục hành chính của Trung tâm Y tế huyện Kon Rẫy.
BSCKII. Trần Ái – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kon Tum, phát biểu trong đợt đánh giá, phúc tra chất lượng bệnh viện năm 2022 tại Trung tâm Y tế Kon Rẫy
 
Năm 2022, Trung tâm Y tế Kon Rẫy đã tiến hành khảo sát sự hài lòng của người bệnh đối với công tác khám chữa bệnh tại đơn vị. Kết quả cụ thể: Sự hài lòng đối với bệnh nhân ngoại trú 95%, bệnh nhân nội trú 100%, ý kiến người mẹ sinh con tại bệnh viện hài lòng 100%. Có được kết quả trên là nhờ Ban Giám đốc TTYT thường xuyên quan tâm chỉ đạo các khoa, phòng liên quan cùng với khoa Khám bệnh của đơn vị triển khai tốt quy trình đón tiếp, khám chữa bệnh. Tại khoa Khám bệnh các quy định, hướng dẫn liên quan đến người bệnh được niêm yết rõ ràng, cụ thể. Bên cạnh đó, có cán bộ y tế thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn các bước khám, chữa bệnh để người bệnh thực hiện, đối với các trường hợp người bệnh là người già, người khuyết tật, người neo đơn,… được cán bộ Tổ công tác xã hội tư vấn, giúp làm thủ tục và dẫn đường trong suốt quá trình khám, chữa bệnh tại đơn vị. Mỗi buồng khám, xét nghiệm, cận lâm sàng đều niêm yết quy trình đón tiếp, khám bệnh, xét nghiệm và trả kết quả cho người bệnh; thường xuyên được sửa đổi, cập nhật để giảm thời gian chờ đợi của người bệnh. Công tác tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng về thực hiện Quy tắc ứng xử cho cán bộ y tế, viên chức và người lao động trong đơn vị cũng được chú trọng triển khai bằng nhiều hình thức như: Tuyên truyền phổ biến tập trung, thông qua các buổi tập huấn, giao ban định kỳ, song song với đó, hàng năm phát động phong trào thi đua nhằm giáo dục, tuyên truyền cho viên chức, người lao động về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính để góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý; nâng cao ý thức trách nhiệm của các tập thể, cá nhân trong tham mưu, thực hiện tốt nhiệm vụ ở từng bộ phận thuộc đơn vị nhằm phục vụ cho người bệnh tốt hơn.
 
Không gian “ Xanh – Sạch – Đẹp” tại Trung tâm Y tế huyện Kon Rẫy
 
Bên cạnh việc bố trí phòng khám chữa bệnh hợp lý, khoa học theo quy trình, cải tiến, nâng cao chất lượng chuyên môn, đơn vị còn gắn việc tuyên truyền công tác cải cách hành chính với việc xây dựng cơ sở y tế “Xanh – Sạch – Đẹp” để tạo không gian thoáng mát, trong lành và hài hòa làm cho người bệnh cảm thấy thỏa mái khi đến khám chữa bệnh nơi đây./.
 
Dương Văn Lợt
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 
Cau chuyen CDS
 
BỘ PHÁP ĐIỂN
DỊCH VỤ CÔNG
 
Ảnh hoạt động ngành Y tế

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, nội dung cung cấp trên Trang thông tin điện tử Sở Y tế:

Thống kê
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay6,535
  • Tháng hiện tại78,216
  • Tổng lượt truy cập5,116,962
Banner dinh duong me va be
 
 
VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH

151/QĐ-SYT

Quyết định cấp Giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (TTYT thành phố Kon Tum)

Thời gian đăng: 05/05/2024

lượt xem: 22 | lượt tải:8

152/QĐ-SYT

Quyết định thu hồi Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh (BS Nguyễn Đình Nam)

Thời gian đăng: 05/05/2024

lượt xem: 25 | lượt tải:9

147/QĐ-SYT

Quyết định cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược và Giấy chứng nhận Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc (Nhà thuốc Phương Tuyến)

Thời gian đăng: 03/05/2024

lượt xem: 75 | lượt tải:14

145/QĐ-SYT

Quyết định Về việc cấp, điều chỉnh Chứng chỉ hành nghề dược đợt 03 năm 2024

Thời gian đăng: 26/04/2024

lượt xem: 151 | lượt tải:44

141/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Lê Thị Hoài Thương)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 281 | lượt tải:64