Tổ chức các lớp tập huấn cập nhật chẩn đoán, điều trị và phòng chống bệnh Sốt xuất huyết Dengue

Thứ tư - 07/09/2022 23:22
Từ ngày 06-07/9/2022, tại khách sạn Hoàng Vân, thành phố Kon Tum, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và Sở Y tế tổ chức các lớp tập huấn về cập nhật chẩn đoán, điều trị, và phòng chống bệnh sốt xuất huyết Dengue (SXH Dengue). Dự khai mạc lớp tập huấn có BS.CKII Trần Ái, Phó Giám đốc Sở Y tế, BS.CKII Nguyễn Hồng Hà, nguyên Phó Giám đốc bệnh viện Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cùng các giảng viên của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và các học viên tham dự lớp tập huấn.
Quang cảnh Lễ khai mạc các lớp tập huấn
 
Các lớp tập huấn được triển khai theo chương trình chỉ đạo tuyến của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho tỉnh Kon Tum. Lớp tập huấn về cập nhật chẩn đoán, điều trị người bệnh SXH Dengue có 43 học viên là các y, bác sĩ đến từ các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Tại lớp tập huấn, các học viên được nghe giảng viên trình bày các nội dung về: Đặc điểm dịch tễ học, sinh lý bệnh bệnh SXH Dengue, các triệu chứng lâm sàng và chẩn đoán SXH Dengue, chẩn đoán phân biệt quan trọng với bệnh SXH Dengue và hướng dẫn xử trí các trường hợp SXH Dengue có biến chứng nặng cũng như cách thức tổ chức 1 đơn vị điều trị SXH Dengue. Bên cạnh đó cũng thảo luận về ca bệnh SXH Dengue có dấu hiệu cảnh báo, ca bệnh SXH Dengue có sốc và theo dõi bệnh nhân, giám sát ca bệnh SXH Dengue.
 
 
Chụp hình lưu niệm của lớp tập huấn dành cho y, bác sĩ và điều dưỡng

Tại lớp tập huấn thứ hai về chăm sóc và chuyển tuyến người bệnh SXH Dengue có 41 điều dưỡng đến từ các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Học viên được hướng dẫn về lập kế hoạch theo dõi, chăm sóc người bệnh SXH Dengue; nhận định, theo dõi, chăm sóc người bệnh SXH Dengue và chuyển tuyến an toàn đối với người bệnh SXH Dengue; ngoài ra còn được hướng dẫn về thực hành làm xét nghiệm Hematocrit tại giường và thực hành làm nghiệm pháp dây thắt.
BS.CKII Trần Ái, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu khai mạc các lớp tập huấn
 
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, BS.CKII Trần Ái, Phó Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh: Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Kon Tum, tình hình SXH Dengue vẫn có chiều hướng diễn biến hết sức phức tạp. Mặc dù từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh Kon Tum chưa có trường hợp tử vong do SXH Dengue, tuy nhiên chúng ta không được chủ quan, lơ là trong theo dõi, chăm sóc, điều trị cho người bệnh SXH Dengue, cũng như triển khai các biện pháp phòng chống. Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương hỗ trợ tập huấn cập nhật công tác điều trị, chăm sóc cho người mắc SXH Dengue là nội dung hết sức cần thiết và quan trọng. Thông qua lớp tập huấn, học viên của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của tỉnh Kon Tum được học hỏi kiến thức, kinh nghiệm từ các chuyên gia đến từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương trong cả công tác điều trị và chăm sóc người bệnh; từ đó áp dụng kiến thức đã học vào thực tế để làm tốt hơn công tác thu dung, điều trị, chăm sóc người mắc bệnh SXH Dengue, làm tốt công tác phân tuyến điều trị, cấp cứu và chuyển tuyến an toàn, qua đó hạn chế tử vong do SXH Dengue.
BS.CKII Trần Ái cũng gửi lời cám ơn đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, các giảng viên của lớp tập huấn, hy vọng trong thời gian đến, ngành Y tế tỉnh Kon Tum tiếp tục nhận được hỗ trợ, chỉ đạo tuyến từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương./.
Hoàng Long Quân – Sở Y tế
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THÔNG BÁO
 
 
Cau chuyen CDS
 
DỊCH VỤ CÔNG
 
Ảnh hoạt động ngành Y tế

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, nội dung cung cấp trên Trang thông tin điện tử Sở Y tế:

Thống kê
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay5,661
  • Tháng hiện tại153,960
  • Tổng lượt truy cập5,010,728
Banner dinh duong me va be
 
 
VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH

145/QĐ-SYT

Quyết định Về việc cấp, điều chỉnh Chứng chỉ hành nghề dược đợt 03 năm 2024

Thời gian đăng: 26/04/2024

lượt xem: 38 | lượt tải:13

141/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Lê Thị Hoài Thương)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 65 | lượt tải:19

142/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Nông Văn Vinh)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 61 | lượt tải:19

143/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Y Phan)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 62 | lượt tải:12

144/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Đinh Thị Tâm)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 60 | lượt tải:12