Hội nghị triển khai công tác điều dưỡng và kiểm soát nhiễm khuẩn đáp ứng tình hình dịch COVID-19 thời kỳ mới

Thứ sáu - 10/02/2023 02:23
Chiều ngày 08/02/2023, Sở Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác điều dưỡng và kiểm soát nhiễm khuẩn đáp ứng tình hình dịch COVID-19 thời kỳ mới.
Dự và chủ trì Hội nghị tại điểm cầu trực tuyến của Sở Y tế có BS.CKII Trần Ái, Phó Giám đốc Sở Y tế; phòng Nghiệp vụ Y Dược; đại diện lãnh đạo cán bộ phụ trách công tác Điều dưỡng, cán bộ phụ trách công tác Kiểm soát nhiễm khuẩn, Điều dưỡng trưởng một số khoa phòng đại diện của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Y Dược cổ truyền – PHCN, Bệnh viện Đa khoa Vạn Gia An, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Giám định y khoa, Trung tâm Y tế thành phố.
 
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu trực tuyến Sở Y tế
 
Tại điểm cầu trực tuyến của Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi, Trung tâm Y tế các huyện có đại diện lãnh đạo đơn vị, cán bộ phụ trách công tác Điều dưỡng, cán bộ phụ trách công tác Kiểm soát nhiễm khuẩn, Điều dưỡng trưởng khoa tham dự.
 
BS.CKII Trần Ái, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 
Tại Hội nghị, đại biểu được nghe đại diện phòng Nghiệp vụ Y Dược Sở Y tế trình bày đánh giá tình hình triển khai, thực hiện công tác điều dưỡng, kiểm soát nhiễm khuẩn và định hướng trong thời gian đến để đáp ứng hình dịch COVID-19 thời kỳ mới, báo cáo của Hội Điều dưỡng tỉnh, đơn vị trực thuộc Sở Y tế trình bày báo cáo tham luận và ý kiến của các đơn vị về khó khăn, vướng mắc trong triển khai công tác điều dưỡng và kiểm soát nhiễm khuẩn, đề xuất những vấn đề liên quan đến triển khai công tác kiểm soát nhiễm khuẩn và điều dưỡng, chăm sóc người bệnh để sẵn sàng đáp ứng các tình huống khẩn cấp trong tương lai.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, BS.CKII Trần Ái biểu dương những nỗ lực của cán bộ y tế làm công tác điều dưỡng, chăm sóc người bệnh và kiểm soát nhiễm khuẩn trong thời gian qua, đặc biệt trong đợt dịch COVID-19 đã có những đóng góp tích cực, quan trọng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh và sẵn sàng đáp ứng với tình hình dịch COVID-19 mới và các dịch bệnh khác trên địa bàn tỉnh, BS.CKII Trần Ái đề nghị các đơn vị tiếp tục quan tâm, triển khai thực hiện tốt công tác điều dưỡng và kiểm soát nhiễm khuẩn trong thời gian đến, từ củng cố, kiện toàn lại hệ thống, trang bị đầy đủ các phương tiện, thiết bị, vật tư, hóa chất... đến đào tạo nâng cao năng lực cho nhân viên y tế, tăng cường hoạt động giám sát hỗ trợ và tăng cường truyền thông, tuyên truyền giáo dục sức khỏe, cải cách thủ tục hành chính để giảm phiền hà cho người bệnh,... qua đó góp phần nâng cao năng lực của hệ thống y tế nói chung, lực lượng điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên và cán bộ làm nhiệm vụ kiểm soát nhiễm khuẩn nói riêng, sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch bệnh và làm tốt hơn công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh./.
Hoàng Long Quân – Sở Y tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THÔNG BÁO
 
 
Cau chuyen CDS
 
DỊCH VỤ CÔNG
 
Ảnh hoạt động ngành Y tế

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, nội dung cung cấp trên Trang thông tin điện tử Sở Y tế:

Thống kê
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay5,614
  • Tháng hiện tại43,589
  • Tổng lượt truy cập5,082,335
Banner dinh duong me va be
 
 
VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH

145/QĐ-SYT

Quyết định Về việc cấp, điều chỉnh Chứng chỉ hành nghề dược đợt 03 năm 2024

Thời gian đăng: 26/04/2024

lượt xem: 115 | lượt tải:39

141/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Lê Thị Hoài Thương)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 210 | lượt tải:51

142/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Nông Văn Vinh)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 205 | lượt tải:48

143/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Y Phan)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 193 | lượt tải:34

144/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Đinh Thị Tâm)

Thời gian đăng: 25/04/2024

lượt xem: 195 | lượt tải:25