Hội nghị tập huấn trực tuyến Nghị định số 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh và các văn bản quy định chi tiết của Luật Khám bệnh, chữa bệnh

Thứ sáu - 28/06/2024 04:54
Sáng ngày 19/6/2024, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến Nghị định số 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh và các văn bản quy định chi tiết của Luật Khám bệnh, chữa bệnh.
Chủ trì Hội nghị có TS. Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng phụ trách, quản lý và điều hành Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế; ThS. Đỗ Trung Hưng, Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Bộ Y tế cùng đại diện các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trực thuộc Bộ Y tế.
 
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu trực tuyến Sở Y tế tỉnh Kon Tum
 
Tại tỉnh Kon Tum, Sở Y tế tiếp tín hiệu trực tuyến từ Cục Quản lý Khám, chữa bệnh chuyển đến các đơn vị trực thuộc thông qua hệ thống giao ban trực tuyến của Sở Y tế. Điểm cầu trực tuyến tại Sở Y tế có BS.CKI Nguyễn Văn Sang, Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì; ông Võ Công Đức, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Kon Tum cùng đại diện lãnh đạo và các chuyên viên có liên quan của các phòng thuộc Sở Y tế, đại diện lãnh đạo và cán bộ liên quan của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Y Dược cổ truyền – PHCN, Bệnh viện Tâm thần, Trung tâm Y tế thành phố Kon Tum, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Giám định y khoa, Bệnh viện Đa khoa Vạn Gia An, Bệnh viện Mắt Kon Tum, Bệnh xá Công an tỉnh.
 
BS.CKI Nguyễn Văn Sang, Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì tại điểm cầu trực tuyến Sở Y tế tỉnh Kon Tum
 
Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe các Báo cáo viên báo cáo, hướng dẫn, giải thích làm rõ một số nội dung liên quan đến triển khai Nghị định số 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh và các văn bản quy định chi tiết của Luật Khám bệnh, chữa bệnh. Trong đó hướng dẫn cụ thể đối với các nội dung về điều kiện, loại hình cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; hướng dẫn xếp cấp cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; công tác khám sức khỏe; đào tạo liên tục, hướng dẫn thực hành cho người hành nghề để cấp chứng nhận hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Hội nghị cũng có tham luận về công tác hướng dẫn thực hành của Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh và Bệnh viện Chợ Rẫy và một số đơn vị khác.
Phát biểu tại Hội nghị, TS. Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng phụ trách, quản lý và điều hành Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế nhấn mạnh trên cơ sở hướng dẫn của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh. Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tiếp tục nghiên cứu các quy định để triển khai, thực hiện. Cục Quản lý Khám, chữa bệnh sẽ đồng hành, sẵn sàng hỗ trợ các đơn vị khi gặp vướng mắc. Đối với các nội dung chưa phù hợp, trong quá trình thực hiện còn vướng mắc các đơn vị gửi báo cáo về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh để nghiên cứu, tham mưu Bộ trưởng Bộ Y tế tháo gỡ trong thời gian đến.
Bạch Vân – Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 
Cau chuyen CDS
 
BỘ PHÁP ĐIỂN
DỊCH VỤ CÔNG
 
Ảnh hoạt động ngành Y tế

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, nội dung cung cấp trên Trang thông tin điện tử Sở Y tế:

Thống kê
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay4,408
  • Tháng hiện tại11,207
  • Tổng lượt truy cập5,513,381
Banner dinh duong me va be
 
 
VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH

236/QĐ-SYT

Về việc cấp Giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (Phòng khám chuyên khoa Phụ sản - KHHGĐ BS Phương BS Hiền)

Thời gian đăng: 27/06/2024

lượt xem: 114 | lượt tải:20

238/QĐ-SYT

Quyết định Về việc cấp Chứng chỉ hành nghề dược đợt 05 năm 2024

Thời gian đăng: 27/06/2024

lượt xem: 48 | lượt tải:18

239/QĐ-SYT

Quyết định Về việc điều chỉnh phạm vi hành nghề (Hoàng Thị Hải Âu)

Thời gian đăng: 27/06/2024

lượt xem: 134 | lượt tải:24

240/QĐ-SYT

Quyết định điều chỉnh phạm vi hành nghề - ĐINH VŨ NGỌC HOÀNG

Thời gian đăng: 27/06/2024

lượt xem: 118 | lượt tải:16

237/QĐ-SYT

Quyết định cấp Giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh - PHÒNG KHÁM SẢN PHỤ KHOA - NAM SEN

Thời gian đăng: 27/06/2024

lượt xem: 115 | lượt tải:20